แก้ปัญหารอยผนังแตกร้าว

1696 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แก้ปัญหารอยผนังแตกร้าว

วิธีการแก้ปัญหารอย ผนังแตกร้าว ด้วยตัวเองไม่ต้องรอ หาช่าง มาซ่อมแซมให้

          สำหรับรอบร้าวขนาดเล็กทำความสะอาดพื้นผิวให้เรียบร้อยจากนั้นทำการสกัดผนังโดยการใช้เกรียงขูดสีเก่ารอบๆ รอยแตกร้าว ออกให้หมดผสมวัสดุที่เราจะใช้ในการอุดรอยแตกร้าวโดยใช้สีโป๊ะผนังประเภทอะครีลิค จากนั้นทำการใช้เกรียงฉาบตักปูนอุดรอยแตกเริ่มจากจุดที่มีรอยแตกขนาดใหญ่ที่สุดก่อน อัดปูนให้เต็มรอยแตก ปาดแต่งให้เรียบได้ระดับเป็นผืนเดียวกัน ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมงให้ปูนแห้ง สุดท้ายเราก็ทำการทาสีทับเพื่อให้เกิดความสวยงาม โดยปกตจะนิยมใช้สีcodeเดียวกับตัวผนังบ้าน
           สำหรับรอยร้าวขนาดใหญ่ ที่มองทะลุไปถึงด้านนอกได้ เราจะต้องทำการขยายรอยร้าวให้กว้างขึ้นเพื่อที่เราจะสามารถใส่เส้นโฟมที่เรียกว่า Backer Rodโดยเจ้า เส้นโฟมนี้เป็นวัสดุที่ทึบแน่น มีคุณสมบัติ รองรอยต่อคอนกรีต กันน้ำ และความชื้นมีความยืดหยุ่นตัวสูงและสามารถที่จะคืนตัวได้ โดยส่วนใหญ่จะใช้สำหรับทำการรองยาแนว โดยทำการนำเส้นโฟมใส่ เข้าไปในร่องที่เป็นรอยแตกร้าวให้มีระยะเหลือความลึกของร่อง ประมาณ 5-10 มม. (โฟมเส้น Backer Rod จะมีลักษณะนิ่มคล้ายฟองน้ำ ให้เลือกขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางใหญ่กว่าขนาดร่องที่ทำไว้เล็กน้อย ซึ่งมีขายตั้งแต่ขนาด 6-50 มม.ให้เลือกใช้)ฉีดปิดร่องด้วย “โพลียูรีเทน ซีลแลนท์ : PU Sealant” แล้วปาดให้เรียบให้ได้ระนาบเดียวกับผนัง ปล่อยให้แห้งแล้วขัดด้วยด้วยกระดาษทรายละเอียดอีกที (ห้ามใช้ประเภท “ซิลิโคน ซีลแลนท์ : Silicone Sealant เพราะจะทาสีไม่ติด)

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.dotproperty.co.th/

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้